Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI GỐI BÀ BẦU TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

Công dụng của gối bà bầu thì nhiều người đã dùng và công nhận. Nếu bạn chưa rõ có thể tham khảo thêm tại đây. Tuy nhiên, việc chọn mua gối bà bầu chất lượng, đảm bảo các mẹ dùng thật thỏa mái không hề đơn giản, đặt biệt là có nhiều sản phẩm với các mức giá khác nhau, các mẹ không tránh khỏi việc phân vân, nhầm lẫn. Đại loại là các mẹ sợ mua giá cao hơn nơi khác hoặc mua hàng kém chất lượng với giá cao.

Sau đây, mebauquangngai mời các mẹ tham khảo một số loại gối ôm bà bầu phổ biến trên thị trường hiện nay:

1. Gối bà bầu may bằng vải kate.
Vải kate có nguồn gốc từ sợi TC – sợi pha giữa cotton và polyester, trong đó có 35 % xơ cotton và 65% xơ polyester. Vì chứa nhiều sợi xơ polyester nên có đặc điểm ít hút hút ẩm, ít hút mồ hôi và khá nóng, đặc biệt là vào mùa hè. Độ đàn hồi tương đối. Mẫu mã không đa dạng.
Mức giá phổ biến của gối bà bầu Vải kate khoảng dưới 395.000đ/ SP cho kích thước chuẩn, trọng lượng bông 2.8kg, chưa vận chuyển.
2. Gối bà bầu may bằng vải nhung lạnh.
Vải được làm từ sợi tổng hợp, tương tự vải Kate nhưng bề mặt vải mềm, mịn, sờ tay vào có cảm giác mát mẻ nên gọi là nhung lạnh. Bề ngoài nhìn gối rất đẹp, bắt mắt. Tuy nhiên, vì được sản xuất từ sợi tổng hợp, mỏng nên khá năng hút ẩm, thấm mồ hôi kém. Điểm trừ lớn nhất của loại vải này là thường bị nhăn nhúm bề mặt sau khi nằm, ngồi lâu. Mẫu mã kém đa dạng.
Mức giá phổ biến của gối bà bầu Vải nhung lạnh khoảng dưới 399.000đ/ SP cho kích thước chuẩn, trọng lượng bông là 2,8kg chưa vận chuyển.
3. Gối bà bầu may bằng vải Cotton Việt Nam.
Vải cotton có nguồn gốc 100% từ sợi thiên nhiên, được đan, dệt với độ dày, mịn, trọng lượng khác nhau và là loại vải may gối bà bầu được ưa chuộng nhất hiện nay. Hai loại vải cotton được sử dụng phổ biến nhất là vải cotton Việt Nam và vải cotton nhập từ Hàn Quốc.
Vải cotton Việt Nam và cotton Hàn Quốc luôn đứng hàng đầu về khả năng hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt và làm mát cơ thể nên không tạo cảm giác bức bí, khó chịu, hầm nóng khi nằm lâu. Loại vải này thích hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam nên gối bà bầu có thể dùng cho cả bốn mùa, tạo cảm giác ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè. Vải cotton có độ đàn hồi, co giãn tốt.
Tuy nhiên, vải Cotton Việt Nam có khả năng hút ẩm, thấm mồ hôi không bằng loại Cotton Hàn Quốc và đồng thời, sau một thời gian sử dụng sẽ bị bay màu. 
Mức giá phổ biến của gối bà bầu Vải Cotton Việt Nam khoảng 430.000đ/ SP cho kích thước chuẩn, trọng lượng bông là 3,2 kg chưa vận chuyển.
4. Gối bà bầu may bằng vải Cotton Hàn Quốc.
Đây là chất liệu tốt nhất hiện nay để may gối bà bầu.
Mang đặc điểm chung của vải Cotton như trên, vải Cotton Hàn Quốc có khả năng hút ẩm, thấm mồ hôi vượt trội so với Cotton Việt Nam. Độ bền tốt, vẫn giữ được bề mặt phẳng mịn dù bạn ôm, tì đè gối nhiều, độ đàn hồi, co giãn vượt trội. Mẫu mã của Gối bà bầu vải Cotton Hàn Quốc cũng đa dạng nhất.
Mức giá phổ biến của gối bà bầu Vải Cotton Hàn Quốc khoảng 495.000đ/ SP cho kích thước chuẩn, trọng lượng bông là 3,8kg, chưa vận chuyển.


Vậy bà bầu thường nhầm lẫn ở đặc điểm nào ?
Các mẹ bầu thường gặp phải các nhầm lẫn sau:

- Nhầm lẫn giữa gối ôm bà bầu vải Cotton Việt Nam và Cotton Hàn Quốc: Để phân biệt giữa hai loại này, các bạn cần để ý đến độ mịn và sáng hơn. Cotton Hàn Quốc mịn và sáng hơn Cotton Việt Nam. Nếu dùng lâu dài thì thấy gối Cotton Hàn Quốc hút ẩm tốt hơn. Nhầm lẫn này có thể gây thiệt hại 60k 70k chênh lệch giá và sử dụng sản phẩm chưa phải tốt nhất với giá cao nhất, kè kè !
- Nhầm lẫn giữa Gối bà bầu vải nhung lạnh Hàn Quốc và gối ôm bà bầu vải Cotton Hàn Quốc. Nhiều người bán hàng mập mờ với khách hàng rằng gối được may bằng vải Hàn Quốc hoặc nói bừa là bằng Cotton Hàn Quốc trong khi được may bằng vải nhung lạnh Hàn Quốc vì hai loại này có độ mịn và bắt mắt gần như nhau. Tuy nhiên, 2 loại này có nguồn gốc khác nhau, một từ sợi tổng hợp, một từ sợi thiên nhiên, dĩ nhiên Cotton Hàn Quốc có nhiều tính năng vượt trội hơn, như phân tích ở trên. Để phân biệt hai loại này cần để ý đến độ dày của vải, Cotton Hàn Quốc dày hơn, đồng thời để ý vải nhung lạnh Hàn Quốc đễ nhầu hơn nhiều.
Đây là sai lầm nguy hiểm nhất vì:
+ Giá gối vải nhung lạnh thấp hơn gối vải Cotton Hàn Quốc cả trăm nghìn đồng/sp, thiệt hại không nhỏ.
+ Chất lượng vải nhung lạnh không thể so sánh với Cotton Hàn Quốc, nên phạm phải sai lầm này tất nhiên là rướt cục tức vào người.
Tuy nhiên, nhầm lẫn này lại rất dễ gặp phải, vì bề ngoài của hai loại này khá giống nhau, thậm chí còn có trường hợp treo đầu dê bán thịt cầy !, rất là a cay. Như mebauquangngai cũng đã mắc phải, liên hệ đặt mua số lượng lớn tại 02 đơn vị, sau khi nhận hàng so sánh 02 nguồn thì mới phát hiện ra bị tráo loại gối nhung lạnh Hàn Quốc. Liên hệ trở lại để phản hồi thì họ chối bay chối bảy, nói này kia trong khi tiền đã chuyển đủ, mình nắm đằng lưỡi, họ đằng chuôi. Sau nhiều hồi phản ứng cuối cùng mới đổi được hàng Cotton Hàn Quốc, nhưng thiệt hại chi phí vận chuyển 35k/SP, kể như hết lời cho lo hàng này. Híc !

- Sai lầm tiếp theo là về khối lượng bông trong gối: Để tăng lợi nhuận, nhiều nhà sản xuất làm gối với khối lượng bông 2.8kg; 3.0kg; 3.2kg thay cho khối lượng chuẩn 3,8kg. Vài trăm gam bông coi bộ không bao nhiêu nhưng so về thể tích là rất lớn, ảnh hưởng đến độ phồng của gối, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng của các mẹ bầu. Sai lầm này tất nhiên dễ gặp vì các mẹ không để ý, không hỏi người bán, hoặc không thể kiểm tra được, nhất là khi mua hàng qua mạng. Sau khi nhận gối cứ thế mà dùng, ai đâu đi cân lại. Giả sử phát hiện ra cũng không thể khiếu nại, đổi trả vì thiệt hại chi phí vận chuyển. Chính vì vậy, các nhà cung cấp lạm dụng cách này để tăng lợi nhuận hoặc đưa ra giá thấp để cạnh tranh với các nhà cung cấp chân chính.
Các mẹ tham khảo thêm Video so sánh thực tế gối ôm bà bầu có mức giá 495k và 399k

mebauquangngai vừa trao đổi với các bạn các loại chất liệu may gối bà bầu và các sai lầm thường mắc phải khi mua hàng. Hi vọng sẽ giúp các mẹ mua được gối bà bầu chất lượng nhất và không ôm cục tức vào người như mình đã gặp phải.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét