Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

10 mẹo giúp mẹ bầu khắc phục chứng mất ngủ

Trong giai đoạn thai kỳ hầu hết những thay đổi hormone nội tiết tố rất dễ làm các mẹ bầu mất ngủ hay ngủ không sâu giấc, dẫn tới tình trạng mệt mỏi và căng thẳng.

Hãy cùng mebauquangngaitham khảo 10 mẹo hay được gợi ý dưới đây để giúp các mẹ bầu có được giờ giấc sinh hoạt thật nề nếp và lành mạnh nhé !


1. Quẳng gánh lo và đi ngủ

Không ngủ được ban đêm, mẹ có thể ngủ bù ban ngày hoặc nghỉ ngơi theo nhiều cách khác để nạp lại năng lượng. Chỉ khi bớt lo nghĩ, mẹ mới dễ ngủ hơn mà thôi.

2. Bớt suy nghĩ muộn phiền

Lo lắng vì chuyện sinh nở, áp lực công việc làm mẹ không thể ngừng nghĩ ngợi. Thay vì để chúng tác động đến giấc ngủ, mẹ bầu nên tâm sự với chồng, bạn bè hoặc người thân để giải tỏa bớt căng thẳng.

3. Bữa tối nhẹ nhàng

Đừng ăn quá no vào buổi tối hay ăn quá sát giờ ngủ. Dạ dày phải tăng công suất hoạt động vào cuối ngày khiến cơ thể không được nghỉ ngơi và mắt mẹ không thể nhắm lại được.

4. Tránh caffeine và chocolate

Đặc biệt không nên ăn vào chiều muộn hoặc tối, nó sẽ khiến mẹ trở nên khó ngủ. Nếu muốn ăn vặt một chút trước khi ngủ mẹ nên uống một ly sữa nóng, một chén súp nóng hoặc vài lát bánh mì nguyên hạt nhé!

5. Uống nước đúng hạn

Nghĩa là tập trung uống lượng nước cần thiết cho cơ thể của mẹ trong ngày, đừng dồn nhiều vào buổi tối. Thức dậy để đi vệ sinh là những nguyên nhân hàng đầu khiến giấc ngủ của mẹ đứt đoạn đấy.

6. Tập luyện đúng cách

Dành ra 15-30 phút tập luyện mỗi ngày, nhưng tránh tập sát giờ ngủ. Cơ thể sẽ cần nghỉ ngơi và thư giãn sau ngày dài mẹ bầu làm việc và luyện tập.

7. Thư giãn

Ngâm mình trong bồn hoặc tắm dưới vòi sen, nhớ là nước ấm, và tận hưởng thời gian thư giãn lúc này. Me có thể thêm chút tinh dầu xả, oải hương, chanh, bưởi để tăng thêm cảm giác dễ chịu.

8. Sinh hoạt điều độ

Cố gắng đi ngủ và thức dậy đều đặn. Ngủ 21 giờ và thức dậy lúc 6 giờ. Duy trì sự đều đặn giúp đồng hồ sinh học của cơ thể hoạt động trơn tru hơn.

9. Không gian thoải mái

Để ý xem phòng ngủ nhà mẹ liệu có quá nóng hay quá lạnh? Trên giường nệm cứng hay mềm? Gối ôm, gối đầu có đủ làm mẹ dễ chịu hay không? Những yếu tố này sẽ quyết định chất lượng giấc ngủ của mẹ. Đừng quên thêm máy phun ẩm hoặc chút tinh dầu để tạo không gian thoải mái khi ngủ nhé!

10. Vẫn không thể ngủ

Đừng dùng thuốc ngủ hoặc rượu để dễ ngủ nhé mẹ bầu, cấm kỵ trong thai kỳ đấy. Nếu đã nằm xuống và cố ngủ khoảng 20-30 phút nhưng không thể chợp mắt, lúc này mẹ nên ngồi đấy, tìm một quyển sách để đọc hoặc nghe nhạc đến khi mắt lịm lại. Tự nhiên vẫn hơn mẹ nhé!

1 nhận xét:

  1. Nho khô chứa nhiều fructose và glucose giúp cơ thể hấp thụ vitamin cần thiết để tăng năng lượng cho các bà bầu. Thậm chí các dinh dưỡng này cũng giúp mẹ bầu có thêm sức lực để vượt qua cơn đau đẻ của mình. Vitamin E và K có trong quả nho có tác dụng giúp đông máu, rất có lợi cho quá trình chuyển dạ của mẹ bầu.
    Táo bón là vấn đề hầu hết các bà bầu phải chịu đựng và nho khô sẽ là giải pháp bà bầu có thể lựa chọn bởi trong nho khô có nhiều chất xơ giúp việc bài tiết diễn ra nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Với khoảng 50 gr nho khô, mẹ bầu đã giúp bổ sung thêm 2gr chất xơ cho cơ thể.

    Nguồn https://congtymethi.vn/tin-tuc/gia-nho-kho-bao-nhieu-1kg-la-chat-luong-nhat-506.html

    Trả lờiXóa