Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

04 LỢI ÍCH CỦA GỐI BÀ BẦU

04 LỢI ÍCH CỦA GỐI BÀ BẦU

Gối bà bầu này được dùng cách đây hơn chục năm tại Bắc Mỹ được thiết kế dựa trên các nghiên cứu về tư thế ngủ tốt nhất dành cho bà bầu, sau đó dùng rộng rãi ở Châu Âu, cuối cùng là phổ biến ở Châu Á. Tại Việt Nam, gối bà bầu bắt đầu thịnh hành thời gian gần đây, với đặc điểm, thiết kế cải tiến cho phù hợp với thể trạng của người Việt.




Lợi ích của gối bà bầu:

Tựu chung, gối bà bầu có 3 lợi ích chính:

- Giúp hạn chế các triệu chứng khó chịu khi mang thai: Tìm hiểu thêm các triệu chứng khi mang thai.
- Cải thiện sức khỏe cho bà bầu.
- Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho bé ngay trong bụng mẹ.

Sau đây, mời bạn cùng Mẹ Bầu Quảng Ngãi tìm hiểu những lợi ích cụ thể của gối bà bầu:



1. Giúp mẹ bầu ngủ đủ giấc.

Mẹ bầu ngủ ngon, đủ giấc sẽ tốt cho cả sức khỏe của mẹ và sự phát triển của em bé; tạo thuận lợi cho quá trình tạo máu của cơ thể, nhờ đó thai nhi được được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và phát triển khỏe mạnh.
Gối ôm bà bầu giúp các mẹ có tư thế nằm chuẩn nhất để có giấc ngủ ngon và đầy đủ. Gối cũng giúp mẹ bầu tha hồ thay đổi tư thế nằm, hạn chế tình huống phải nằm mãi một tư thế cả đêm gây mỏi người, đau vai và quay bên nào cũng có gối căng phồng, êm ái nên ngủ thật ngon, sâu giấc. Giấc ngủ giúp mẹ bầu giải tỏa mệt mỏi, phục hồi sức lực và mẹ khỏe mạnh sẽ tốt cho sức khỏe của thai nhi.

2. Giảm triệu chứng đau lưng, đau hông, phù nề, chuột rút cho mẹ bầu:

 Gối ôm bà bầu sẽ là tấm nệm kê lưng êm ái cho mẹ bầu khi ngồi nghỉ ngơi hay cho thai nhi nghe nhạc, giúp xoa dịu những cơn đau lưng, đau hông, mỏi người khi mẹ bầu phải đứng hay ngồi làm việc quá lâu trong ngày. Lúc ngủ, mẹ bầu được thư giãn tuyệt đối trên chiếc gối êm ái và gác chân thật thoải thoải mái. Nhờ đó, phần cổ được kê cao, xương sống được giữ ở trạng thái cong tự nhiên, giảm chứng đau lưng hông, mỏi người. Phần chân được kê cao giúp máu lưu thông tốt, khỏi lo chuột rút, phù nề. Đặc biệt, gối chữ U sẽ nâng đỡ, bảo vệ bụng bầu cho mẹ bầu giúp mẹ bầu không khó thở hay sợ tư thế nằm ảnh hưởng đến em bé.

3. Thuận tiện cho bà bầu nằm nghiêng về bên trái - tư thế tốt nhất cho mẹ bầu và em bé.

Từ tuần 16, thai nhi sẽ phát triển nhanh và kích thước tử cung sẽ tăng lên đáng kể. Nếu mẹ nằm ngửa thì bào thai sẽ chèn ép lên các tĩnh mạch của mẹ, gây cản trở quá trình lưu thông máu và dinh dưỡng từ mẹ đến thai nhi, khiến thai nhi nhẹ cân. Nếu quá trình này diễn ra thường xuyên và lâu có thể khiến thai nhi chết lưu. Những thai phụ mắc chứng cao huyết áp càng cần phải lưu ý vấn đề này.

Dùng gối ôm bà bầu chữ U giúp mẹ bầu có thể nằm nghiêng về bên trái phần lớn thời gian ngủ ban đêm thật dễ dàng, thoải mái. Trong những tháng cuối, tử cung thường xoay về bên phải nên mẹ bầu nằm nghiêng bên trái sẽ giảm bớt áp lực lên các động mạch, giúp oxi và các chất dinh dưỡng vận chuyển đến nhau thai dễ dàng để tạo điều kiện tốt nhất cho thai nhi phát triển.

Khi mẹ bầu nằm ngửa hoặc nằm nghiêng về bên trái không có gối nâng đỡ sẽ thấy thật khó thở, tức bụng và lo lắng làm ảnh hưởng đến em bé. Dùng gối ôm bà bầu giúp các mẹ nằm nghiêng về bên trái dễ dàng nhất, có thể duy trì tư thế này cả đêm mà không lo bị mỏi vai, đau lưng vì toàn bộ cơ thể đã được gối nâng đỡ. Mẹ bầu nằm nghiêng về bên trái không chỉ tạo điều kiện cho thai nhi phát triển tốt mà còn giảm được nguy cơ sinh non, thai nhi chết lưu.

4. Gối bà bầu không chỉ để sử dụng cho bà bầu:

Sau khi sinh, gối bà bầu vẫn có thể sử dụng để mẹ có tư thế thỏa mái để cho con bú, hoặc dùng cho em bé tập lật, ngồi…

Ngoài ra, gối bà bầu không chỉ dùng cho bà bầu, các trường hợp mắc bệnh về khớp, đau dưng, phù nề, mất ngủ…có thể dùng gối chữ U dành cho bà bầu để cải thiện giấc ngủ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét